Hoằng Châu với công tác truyền thông giáo dục và khuyến học

Đăng lúc: 14:34:03 21/09/2018 (GMT+7)

Hoằng Châu:  Với công tác truyền thông giáo dục và khuyến học

 

Nhằm  làm tốt hơn nữa công tác khoa giáo tại địa phương, phục vụ công tác giáo dục trên địa bàn xã; Đưa tin kịp thời gương điển hình tiên tiến, nét nỗi bật, phong trào hay, nhân rộng mô hình giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt,  khu dân cư hiếu học.... để khuyến khích, động viên phong trào, làm động lực thúc đẩy cho công tác dạy và học trong nhà trường, tại gia đình và cộng đồng dân cư.

          Đ/C: Vũ Bá Lĩnh - Bí thư đảng ủy xã cho biết: Thực hiện hóa phương châm giáo dục nhà trường gắn kết với giáo dục gia đình và xã hội thông qua cầu nối hội khuyến học.  Tháng 12/2015 Ban tuyên giáo  xã Hoằng Châu đã triển khai kế hoạch truyền thông về công tác giáo dục và công tác khuyến học xã năm 2015 và các năm tiếp theo. Để công tác khuyến học khuyến tài, chăm lo đường học hành cho mọi thế hệ đúng như tư tưởng giáo dục của chủ tịch Hồ Chí Minh. Xã Hoằng Châu đã xây dựng kế hoạch, triển khai quy trình truyền thông cho công tác giáo dục và công tác khuyến học một cách cụ thể như: Ban giám hiệu 3 nhà trường, cán bộ phụ trách đội, thường trực trung tâm học tập cộng đồng chịu trách nhiệm nắm bắt tình hình kết quả thi đua dạy tốt, học tốt của trường, của trung tâm. Hàng tháng báo cáo, phản ảnh được toàn diện chủ đề, chủ điểm trong tháng. Nêu gương sáng trong dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt để động viên, khuyến khích và nhân rộng mô hình. Mặt khác nêu rõ những hiện tượng cần phê phán để ngăn chặn và xử lý kịp thời. Hội khuyến học chỉ đạo cho các chi hội khuyến học thôn, các đoàn thể tăng cường việc kiểm tra, giám sát , phản ánh được tình hình, kết quả chăm lo cho việc học tập thông qua tiếng trống khuyến học để phản ánh kịp thời, nêu gương sáng. Thường trực ban tuyên giáo đảng ủy chủ trì, phối hợp với hội khuyến học, đài truyền thanh hàng tháng thu thập thông tin, biên tập, xây dựng chuyên đề truyền thông nhằm đưa công tác giáo dục và công tác khuyến học đi vào hoạt động có chất lượng, có chiều sâu.

Kết quả sau 3 năm đi vào hoạt động, nhìn chung công tác truyền thông giáo dục và khuyến học ở Hoằng Châu đã phát huy được hiệu quả. Từ duy trì và phát triển bền vững phong trào khuyến học khuyến tài; Phong trào tiếng trống khuyến học đã thực sự lan tỏa rộng khắp trên hệ thống loa truyền thanh xã; Phong trào xây dựng tủ sách khuyến học để phát triển văn hóa đọc và hỗ trợ cho việc học được các nhà trường, các làng văn hóa, bưu điện xã duy trì tốt. Các gia đình đã dành góc học tập tốt nhất cho con em mình. Việc tham gia giáo dục, ngăn chặn tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật trong học sinh được tăng cường, góp phần giảm tỷ lệ học sinh mắc tệ nạn xã hội. Từ đó chất lượng học tập cũng như đạo đức, lối sống của học sinh ngày được cải thiện tốt hơn.                                                                            

Có thể nói: Tiếng trống khuyến học là hiệu lệnh, là bề nỗi thì bản tin khuyến học là kết quả chứng minh tác dụng mang lại của tiếng trồng khuyến học, thể hiện chiều sâu. Đây là yêu cầu, nguyện vọng chính đáng phù hợp với ý đảng lòng dân. Việc thầy và trò thi đua dạy tốt, học tốt là sản phẩm của ngành giáo dục thông qua phong trào toàn dân chăm lo cho việc học. Đây là chủ trương đúng, cách làm hay, xuất phát từ nhu cầu thực tế của cán bộ, đảng viên, nhân dân, học sinh và nhà trường. Việc giáo dục học sinh chỉ ở trường thì chưa đủ. Các cấp các ngành cần triển khai nghiêm túc, liền mạch việc giáo dục trong và ngoài nhà trường để quản lý học sinh ở trường, ở nhà một cách hợp lý, đạt hiệu quả.

                                                                                                                                                         Hoàng Nga

         

  
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc